Vườn Quốc Gia Sông Ngầm Puerto Princesa

Vườn quốc gia nằm trong dãy núi Saint Paul ở bờ bắc của đảo Palawan, giáp vịnh St Paul Bay về phía bắc và sông Babuyan về phía đông. Chính quyền thành phố Puerto Princesa đã quản lý vườn quốc gia này từ năm 1992. Nó cũng được gọi là Vườn quốc gia sông ngầm St. Paul.

Trong vườn quốc gia có các cảnh quan núi đá vôi Carxtơ với một sông ngầm có thể vào sâu được 8,2 km, sông này chảy ngoằn ngoèo trong động trước khi đổ thẳng ra Biển Đông. Ở đây có nhiều hang động với các thạch nhũ và măng đá. Đoạn cuối sông chịu ảnh hưởng của thủy triều. Nó được biết đến như sông ngầm dài nhất thế giới. Tại cửa hang, một đầm phá được bao bọc bởi cây cổ thụ mọc đến mép nước. Các loài khỉ, thằn lằn lớn và sóc tìm nơi sinh sống thích hợp trên bãi biển gần các hang.

Nếu muốn tham quan, mỗi vị khách phải đi theo nhóm, được yêu cầu xếp theo thứ tự, mặc áo phao và đội mũ bảo hiểm. Con thuyền tách bến, chở theo 8 - 10 vị khách tò mò bước vào sông ngầm. Lòng sông cứ mở rộng mãi không ngừng bên trong, mở ra vô vàn những cảnh quan kỳ thú. Trong một hốc sâu của động, một đàn dơi nằm im lìm trong bóng tối. Đi được hơn 1km, thuyền quay đầu lại. Du lịch chỉ khai thác đến đây, đủ để cho khách tận hưởng cảm giác thích thú khi đi trong dòng sông nước ngọt dài nhất trong lòng biển cả.