Đảo Komodo

Trong số hơn 17.508 hòn đảo của đảo quốc Indonesia thì đảo Komodo được thế giới biết đến nhiều nhất ngoài thiên đường nhiệt đới Bali. Là một hòn đảo nhỏ nằm trong chuỗi đảo Lesser Sunda thuộc quần đảo Nusa Tengara, đảo chỉ rộng khoảng 390km2 với khoảng 2000 cư dân, là những hậu duệ của những tù nhân bị đày ra đây trong thời kỳ thực dân, hiên nay họ đã pha trộn với những người đến từ đảo Sulawesi.

Người ta biết đến đảo vì có một loài vật đang sống và được mệnh danh là “Rồng”, loài thằn lằn Komodo to lớn, hậu duệ của nhưng con khủng long bạo chúa từng làm chủ địa cầu. Tuy nguy hiểm  nhưng trên toàn thế giới thì chỉ có nơi này là nơi duy nhất loài này sinh sống, chúng được bảo vệ một cách nghiêm ngặt, bất cứ hành động nào làm ảnh hưởng đến đời sống của chúng đều bị phạt rất nặng.

Vườn quốc gia Komodo của Indonesia bao gồm ba đảo lớn là Komodo, Rinca và Padar và một số đảo nhỏ, cho tổng diện tích 1.817 km2 (603 km2 mặt đất). Công viên quốc gia được thành lập vào năm 1980 để bảo vệ loài rồng Komodo.

Ngoài loài rồng Komodo huyền thoại, du khách đến thăm đảo còn được trải nghiệm một cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời với núi non hùng vĩ, những bãi biển êm đềm nước trong xanh, đối với nhưng ai ưa thích du lịch mạo hiểm, có thể nói đây là một thiên đường với những mỏm đá cheo leo, những trảng cỏ rộng mênh mông…hay có thể cùng sinh hoạt cùng cư dân địa phương, cùng sống trên những ngôi nhà sàn truyền thống, bơi thuyền trên mặt biển xanh ngắt hay lặn biển để khám phá thế giới san hô đầy màu sắc cùng những loài cá rực rỡ.