Đảo Jeju

Đảo Jeju là đảo lớn nhất Hàn Quốc (rộng 73 km, dài 41 km), khí hậu đại dương ôn hòa, tháng nóng nhất cũng không quá 33 °C.

Được hình thành từ những đợt phun trào núi lửa, nên trên đảo Jeju, đâu đâu cũng nhìn thấy đá đen. Đá nằm khắp nơi bên vệ đường, đá xếp thành hàng rào bao quanh những khu vườn quýt trĩu quả chín vàng - cũng là một đặc sản của đảo. Đá chạy dọc bờ biển, đá tự dựng thành tượng đài...

Đỉnh Seongsan nằm ở phía đông, cuối đảo Jeju, vốn là một ngọn núi lửa phun trào cách đây 10 vạn năm. Seongsan còn được gọi là đỉnh Nhật Xuất, vì du khách thường đến đây ngắm cảnh mặt trời mọc từ miệng núi lửa trong yên bình. Nối liền với phía tây-bắc đỉnh núi, là đồi cỏ xanh đổ thoai thoải xuống làng Seongsan trải rộng dưới nắng vàng. Xa xa, cánh đồng hoa cải vào mùa, vàng rực mơ màng.

Đến Jeju, ta có thể thăm Làng Văn hóa dân gian, địa điểm chính quay bộ phim truyền hình Nàng Dae Jang Gum nổi tiếng. Nơi đây vẫn còn lưu giữ nhiều phong tục độc đáo của dân đảo từ thế kỷ 19, trưng bày hơn 8.000 hiện vật. Làng chài trên núi, những khu vườn, chợ búa, tòa nhà của chính quyền cũ, nơi hành lễ sharman truyền thống... Tất cả được xây dựng trên diện tích 4.500 ha tại Pyoseon-ri. Từ tháng 10, rừng cây ôn đới trên đảo Jeju ngả vàng. Những cây phong lá đỏ rực cháy trong ánh chiều.

Trung tâm đảo Jeju còn có một ngọn núi nổi tiếng tên là Halla, cao 1.950 m. Halla ẩn chứa một truyền thuyết về sự sống của Chúa Trời và những linh hồn mà tiếng Hàn gọi là Yeong. Lần phun trào cuối cùng của núi lửa Halla cách đây 25 nghìn năm đã biến miệng núi lửa trên đỉnh núi thành hồ nước, sau này đập nước Baekrok đã được xây dựng trên hồ này.